ĐỪNG ĐÁNH GIÁ CON CÁ BẰNG KHẢ NĂNG LEO CÂY

Albert Einstein từng nói “Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống suốt đời với niềm tin rằng nó là kẻ kém cỏi.”

Nếu một ngày bạn thấy cậu con trai đáng yêu của mình đạt điểm kém môn Toán học hay Vật lý, điểm Văn học, Lịch sử cũng không cao thì đừng vội nghĩ rằng con là người kém cỏi, học dốt, khiến bố mẹ “nóng mặt” khi đi họp phụ huynh. Vì ở trong lớp, duy nhất chỉ có con đạt điểm 10 môn Thể dục, luôn là người về đích đầu tiên trong các bài kiểm tra thể lực và luôn đạt giải cao trong các cuộc thi về Thể thao của trường.

Tuy nhiên, trên thực tế có đến 90% các bố mẹ KHÔNG ĐÁNH GIÁ CAO những khả năng vượt trội của trẻ nếu đó không phải là những tiêu chuẩn phổ thông như điểm thi, kết quả học tập, danh hiệu học sinh giỏi… Có những gia đình mong muốn con theo ngành nghề truyền thống của ông bà, bố mẹ như học ngành y, giáo viên, âm nhạc, mỹ thuật… mà ép con phải học và phải giỏi những môn đó trong khi con không thích. Vô tình tạo cho con áp lực và nghiêm trọng hơn các bố mẹ cũng sẽ gặp những sự phản kháng tiêu cực từ phía con.

Vậy đó, hãy chủ động khám phá những sở thích, đam mê của con trẻ, đừng vội đánh giá khi con chưa làm được một điều gì đó. Hãy tôn trọng và nhìn nhận xem thế mạnh của con là gì để từ đó có những chiến lược học tập và định hướng

phát triển nghề nghiệp đúng đắn cho con sau này. Và mỗi khi bạn nhận ra mình đang đánh giá bản thân mình hay một ai đó, hãy nhớ Einstein đã nói “Mọi người đều là thiên tài…”

Và để hiểu tính cách cũng như phát hiện những khả năng đặc biệt của con từ sớm để có định hướng giáo dục đúng đắn, kịp thời, hãy đăng ký trải nghiệm Tư vấn Sinh trắc vân tay MIỄN PHÍ TẠI NHÀ:

Mọi thắc mắc cần tư vấn và giải đáp xin vui lòng liên hệ Hotline: 0936023115

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *