CON CẦN BA MẸ LẮNG NGHE VÀ THẤU HIỂU CON!

Làm cha mẹ có lẽ là công việc khó nhất trên đời này. Đây là công việc đòi hỏi sự chuyên tâm, thời gian. Cha mẹ nào cũng muốn những điều tốt đẹp cho con nên nghĩ những chuyện mình áp đặt cho con là đúng, phù hợp mà không lắng nghe những điều con nói.

Thế giới nội tâm của trẻ giống như một cuốn sách, cha mẹ cần đọc cả tấm lòng mới có thể hiểu hết ý tứ của trẻ. Chính vì thế, hiểu con là công cụ hữu hiệu nhất để cha mẹ nắm bắt được những khó khăn, từ đó giúp đỡ con vượt qua trở ngại trong mỗi giai đoạn phát triển.

Con cần ba mẹ dành thời gian khi bên con

Do công việc bận rộn nên cha mẹ thường có xu hướng đáp ứng mọi nhu cầu vật chất cho trẻ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh quên rằng con cái chỉ có được sự giáo dục tốt chỉ khi có bố mẹ thường xuyên ở bên cạnh. Khi ba mẹ ở bên con nhiều hơn, con sẽ cảm nhận được sự an toàn và khi đó con sẽ tự tin phát triển hết khả năng của bản thân. Được ba mẹ âu yếm, quan tâm giúp cho não trẻ giải phóng một chất thúc đẩy niềm hạnh phúc và giảm sự xuất hiện của stress.

Con cần bố mẹ động viên, khích lệ con chứ không phải những lời trách mắng

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều tiềm tàng những tài năng vô cùng to lớn, bậc cha mẹ hãy học cách khích lệ con trẻ điều này sẽ giúp mở ra các cánh cửa tài năng của con trẻ. Khen ngợi và khích lệ là một trong những phương pháp có hiệu quả nhất để thúc đẩy trẻ tiến bộ.

Con cần bố mẹ lắng nghe những câu chuyện mà con gặp phải mỗi ngày

Khi bé chạy đến kể với bố mẹ một điều gì đó có nghĩa là bé rất cần một chỗ dựa tinh thần, mong muốn được giúp đỡ vì vậy hãy để con biết rằng bố mẹ đang lắng nghe, hiểu và thông cảm những gì con nói. Thay vì việc vừa dùng điện thoại, máy tính vừa nghe con nói thì tốt hơn hết bố mẹ nên tạm gác công việc sang một bên và ” lắng nghe bằng cả con tim”.

Con cần bố mẹ để con tự có trách nhiệm với cuộc đời mình

Để hình thành tư duy độc lập và trách nhiệm ở trẻ là cả một quá trình, điều này không dễ dàng. Hãy lắng nghe ý kiến của con, trân trọng suy nghĩ của con, đừng coi thường và vội dè bỉu ý kiến của con. Trẻ con cần sống với cảm xúc và mơ ước của mình. Chúng ta hướng dẫn cách thể hiện chứ không cấm đoán.

Cùng SINH TRẮC VÂN TAY AMAZING VIỆT NAM – giải mã, khám phá tính cách và định hướng tương lai cho con bạn!

Để đáp ứng nhu cầu mùa dịch, Amazing Việt Nam sẽ Test Sinh trắc vân tay MIỄN PHÍ và TRỰC TUYẾN cho toàn bộ khách hàng. Nhanh tay Inbox để được tư vấn miễn phí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *