?4 bí quyết giúp con tận hưởng mùa Tết lành mạnh?

Amazing Việt Nam hi vọng những bí quyết này giúp cha mẹ và các bé có một mùa Tết lành mạnh, an lành.

Chúc bố mẹ và các bạn nhỏ có một mùa Tết tràn ngập niềm vui và hạnh phúc

1, Chọn bánh mứt với thành phần tự nhiên, ít đường
– Để chủ động xử lý vấn đề này, bạn có thể trổ tài khéo tay tự làm theo công thức đơn giản như mứt dừa,
bánh gạo lứt, kẹo hạnh phúc Nougat… Cách này sẽ giúp bạn chủ động tùy chỉnh liều lượng, chọn
thành phần tốt cho sức khỏe. Tự làm bánh mứt ít đường, bổ dưỡng cũng là dịp để bạn và thiên thần
nhỏ cùng tạo ra những kỉ niệm ngày Tết thật vui nhộn.


– Trong trường hợp quá bận rộn, không có thời gian để tự làm, thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều “bếp gia đình” sản xuất các loại bánh nhà làm ít ngọt, không chất bảo quản. Bạn cũng hoàn toàn có thể tìm mua các loại hoa quả sấy khô tự nhiên, hạt ngũ cốc không đường trong siêu thị thay cho các loại mứt truyền thống. Các loại nước hoa quả sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bé để thay thế nước ngọt có ga không tốt cho sức khỏe.

2, “Ngụy trang” rau xanh vào mâm cỗ Tết
Để những bữa cơm ngày Tết vui vẻ thoải mái, mà vẫn đảm bảo đủ chất cho con, bạn có thể biến tấu, bổ sung rau xanh vào những món ăn “lạ mà quen” như nem nấm, xiên tôm viên nướng rau củ… Thay vì chiên rán qua dầu như bình thường, bạn hãy tận dụng nồi chiên không dầu để hạn chế dầu mỡ nhất có thể. Ngoài ra, hướng dẫn bé “tạo hình” các món rau xanh, hoa quả thành nhân vật hoạt hình cũng là phương pháp đơn giản để khuyến khích bé ăn rau nhiều hơn. Bổ sung các món salad rau trộn chua ngọt, hay rau củ luộc chấm sốt cà chua, mayonnaise “giải ngấy” sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục những thực khách nhí khó tính nhất.

3, Khuyến khích con tham gia việc nhà và các hoạt động ngoài trời
– Một trong những lý do khiến các bé khó kiểm soát cân nặng trong ngày Tết chính là việc thiếu vận động do được “thả cửa” xem ti vi, điện thoại nhiều hơn so với ngày thường. Việc nằm một chỗ lâu khiến cơ thể con không có cơ hội tiêu hao năng lượng, dẫn đến tình trạng uể oải và dễ tăng cân hơn. Chính vì vậy, mùa Tết này, bạn hãy cho trẻ cơ hội vận động nhiều hơn thông qua từng hoạt động nhỏ nhất. Bạn có thể việc tạo hứng thú cho bé cùng tham gia dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị cỗ bàn bằng cách giải thích cho con về phong tục cổ truyền ngày Tết. Không chỉ là cơ hội để con vận động cơ thể, làm việc nhà cũng là bài học thực tế dạy con kỹ năng tự lập cơ bản và sẻ chia với các thành viên khác trong gia đình.

– Bên cạnh kế hoạch tới chúc Tết người thân, bạn nên xen kẽ những buổi vui chơi ngoài trời để bé và cả gia đình được tăng cường vận động với những bài tập vận động đầy thú vị cho cả nhà, như thi nhảy dây, thi chạy bộ

4, Duy trì chế độ ngủ nghỉ khoa học
Bên cạnh chế độ ăn uống, vận động thì kế hoạch ngủ nghỉ của bé cũng nên được duy trì theo chế độ hợp lý bình thường. Cha mẹ có thể cho phép trẻ thức khuya hơn một chút vào đêm Giao thừa, nhưng những ngày còn lại, con vẫn nên đi ngủ vào lúc 9 – 10 giờ tối để đảm bảo cơ thể được phát triển đầy đủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *